Thursday, October 4, 2012

KD-101 smoke detector batteries

I have a six-unit setup of KD-101 Smoke Detectors - they are conveniently linked together via radio.These are OEM units, and thus come packaged in utterly different packages, one, two or three in a package, and can be bought at very different price points (I've found them for 3 for 200 NOK, to 1 for 300!!), so shop around.

Each unit uses both a 9 volt battery and three AA (LR03) 1,5 volt batteries. I wondered what the different batteries were used for; Apparently the unit functions just fine with only the 9v battery - it both runs the Test OK, and it triggers the other alarms just fine. However, it apparently cannot receive a trigger from the other alarms just on the 9v battery - so apparently, the 3 x 1,5v batteries are used to run the receiver radio.

In my (unsuccessful) search of this answer found some instruction manuals, a good one is here (PDF, Norwegian), and another one here (PDF). None told what the different batteries were for, so that's the reason for this post.

When the alarm beeps once every 45 seconds, the 3x AA batteries is to be changed.
When it beeps once every 60 seconds, the 9v battery must be changed. (This difference in beep-timing is according to the Norwegian manual)

I just changed all batteries to use Lithium cells. These typically last 10 years in a smoke detector, and the detector states that it should be exchanged after about 8 years, so I guess we're talking "life-time batteries" then! It cost just short of a 1000 kroners to buy 6 9v and 4x4 1,5 AA batteries - I've never been in the vicinity of paying that much for batteries before - not even car and boat batteries are than expensive! And it's more than I paid for the detectors themselves..!

7 comments:

  1. Dealextreme!!! That's what they are there for...

    ReplyDelete
  2. Tuy duy trì một chế độ ăn uống đầy đủ chất, nhưng bạn vẫn không thể ngăn cản quá trình cơ thể "già đi" theo thời gian. Hơn nữa, nguồn thực phẩm hiện nay ngày càng kém chất lượng,Collagen shiseido dạng nước từ Nhật chưa kể đến việc nếu sử dụng thực phẩm có chứa chất bảo quản độc hại không những không "làm đẹp da" như bạn nghĩ, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Bổ sung viên uống chứa thành phần chống lão hóa là cách hữu hiệu,collagen nhat loai nao tot không tốn thời gian mà vẫn đảm bảo tăng cường tổng hợp collagen cho cơ thể. Sử dụng sản phẩm chức năng bổ sung các thành phần chống lão hóa, cải thiện nếp nhăn, xóa mờ nám và tàn nhang hiện là giải pháp được ưa chuộng hiện nay,bà bầu tháng thứ 2 nên ăn gìbổ sung chất ra sao không những bởi độ an toàn trong sử dụng, mà còn hiệu quả mà các sản phẩm này đem đến cho làn da từ sâu bên trong cơ thể. Một giải pháp hiệu quả toàn diện cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn.

    ReplyDelete
  3. LÀM BẰNG CHẢO (chiên)
    Nguyên liệu làm heo quay: hoc nau an o dau
    – 300g thịt ba chỉ
    – 1/2 gói ngũ vị hương bun rieu cua – 1 củ tỏi (bào nhuyễn)
    – 10ml rượu trắng
    – 10ml giấm
    – Đường, muối, hạt tiêu cach lam banh trang tron Cách làm heo quay:
    – Trộn đều hỗn hợp muối, đường, hạt tiêu, ngũ vị hương, tỏi bào, rượu trắng lại với nhau để làm thành gia vị tẩm ướp.
    – Xoa đều gia vị ướp lên bề mặt của miếng thịt (trừ phần da). banh bao chien – Sau đó, xoa đều muối hạt to lên phần da. vit nau chao – Ướp thịt ít nhất 2 tiếng. Chú ý để ngửa phần da lên trên và giữ cho khô ráo.
    – Sau khi đã ướp xong, để cho miếng thịt ráo nước. suon xao chua ngot – Dùng tăm hoặc kim xiên đều lên toàn vit om sau bộ bề mặt của miếng da. Sau đó, quét nhẹ giấm lên phần da cach lam banh bong lan này. Hay quét thật nhẹ tay thôi để thịt không bị chua nhé.
    – Cho một ít dầu ăn vào chảo, đặt phần da vào chảo chiên trước. Nếu miếng thịt quá to thì các bạn nên hấp thịt khoảng 15 phút trước khi tẩm ướp để thịt khi chiên xong không bị sống. cach lam pate gan – Khi thấy phần da đã giòn, vàng thì các bạn lật miếng thịt lại và chiên cho đến khi thịt chín đều.

    ReplyDelete
  4. Nhưng tiện nghi mà vẫn đảm bảo được tính thiet ke noi that showroom thẩm mỹ và phù hợp với điều kiện phong thủy thì không phải ai thiet ke noi that biet thu cũng làm được. Tọa lạc trong một không gian thiet ke noi that nha ong khiêm tốn nhưng vẻ đẹp ngôi nhà của một vị giáo sư ở quận Phú Nhuận thiet ke noi that phong ngu lại không hề khiêm nhường chút nào. Loại bỏ những đồ vật kích thước lớn hay những đồ lặt vặt vì trong thiết kế không gian Nhật chú trong tính đơn giản. Tận dụng tính năng sản phẩm thiet ke noi that nha hang đơn giản, không họa tiết. Mỗi nhà phố ra đời đều có một thiet ke noi that chung cu nội thất khác nhau, muôn hình muôn thiet ke noi that can ho vẻ nhà đã góp phần làm giàu thêm thiet ke noi that van phong nội thất nhà phố Việt Nam. Một không gian sống thiet ke noi that phong khach tiện nghi là thiet ke noi that shop điều mà ai cũng mơ ước.

    ---------------------------------------------------------------

    Nếu không gian nội thất tu van thiet ke noi that là vẻ đẹp của ngôi nhà thì ánh sáng là thần thái của ngôi nhà đó, một ngôi nhà thiet ke noi that can ho chung cu có ánh sáng tối hay không phù hợp thì vẻ đẹp của thiết kế chung cư nó sẽ không được tỏa sáng và thiết kế nhà hàng ngược lại. Cách chọn ánh sáng và màu sơn trong thiết kế nội thất ... Diện tích cho phòng ngủ khá nhỏ, không có chỗ bày biện nhiều thứ như thêm một bàn trà trong phòng ngủ. Căn hộ hai tầng thiet ke noi that nha hang dùng nhiều cây xanh điểm nhấn nha dep là cây cau, chum nước giản dị thiet ke van phong như miền quê làm những cảm giác thiet ke showroom kỷ niệm tuổi thơ bất chợt ùa về. Phòng khách thiet ke phong ngu là không gian dành cho nhiều thiet ke phong bep hoạt động, sinh hoạt do đó cần khá nhiều nha dep 2016 đồ đạc và vật dụng trang trí. Vì vậy khi thiet ke noi that lounge bạn cần sắp xếp mọi thứ theo một thiet ke shop trật tự hợp lý, khoa học để đạt được sự đẹp mắt, hài hòa, cân đối thiet ke can ho tuyệt vời nhất.

    ReplyDelete
  5. To help cope with the demands which these organizations might put the lithium ion batteries through there has been a newer version which has been developed. This new lithium ion battery is called a lithium polymer cell. How to recondition batteries

    ReplyDelete
  6. Thanks for sharing.
    Nếu cần chành xe phú quốc thì a/c liên hệ bên mình nhé.
    Hotline: 0903751981

    ReplyDelete
  7. Planning is at the forefront of our approach, so you can have peace of mind that we’re on top of any given situation. It’s what gives us the confidence to say that we offer one of the best services in London. A fact that hasn’t gone unnoticed from our customers:private security

    ReplyDelete